Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Truyền thừa Drukpa Vietnam

TRUYỀN THỪA DRUKPA VIỆT NAM

Dòng truyền thừa Drukpa đã bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ năm 1992 do cố Thượng Tọa Thích Viên Thành, Viện chủ chùa Hương và chùa Thầy. Theo lời mời riêng của Ngài John (Đại sứ Anh tại Bhutan lúc bấy giờ. Với mục đích đề cao giáo pháp dòng Drukpa - Thầy đã viếng thăm Bhutan để hạnh ngộ bậc Kim Cương Thượng sư truyền thừa Drukpa là Đức Giáo chủ Je Khenpo, và thọ nhận các Giáo pháp Quán đỉnh cốt tủy của truyền thừa Drukpa từ bậc Thầy của mình để hướng dẫn các đệ tử và Phật tử  thực hành giáo pháp tinh túy và chân chính của Kim Cương thừa.

Với sở học uyên thâm, giới đức trang nghiêm, từ bi vô lượng, Hoà Thượng đã hướng dẫn Tăng Ni và Phật tử trên con đường tìm về bến giác. Nhưng 18 giờ 40 phút ngày 31 tháng 5 năm 2002 (tức ngày 20 tháng 4 năm Nhâm Ngọ),Hoà Thượng đã thuận lẽ vô thường trả tấm thân tứ đại lại cho trần gian mộng ảo để trở về thế giới bất sinh bất diệt . Thầy đã trụ thế 53 năm, hạ lạp 32 năm, để lại tâm nguyện tha thiết hướng về phát triển của Truyền thừa Drukpa tại Việt Nam.  Nhiều năm sau đó, vâng lời di huấn  của  bậc Thầy mình, các đệ tử của Ngài vẫn tiếp tục tìm cầu Giáo pháp từ các bậc Thượng sư  giác ngộ. khi nhân duyên đã hội đủ,năm 2006 Đại Đức Thích Minh Trí trụ trì chùa Quang Ân làm trưởng đoàn Phật tử Việt Nam  sang Bhutan và được thọ nhận Giáo Pháp Quán đỉnh cốt tủy của truyền thừa Drukpa từ bậc Thầy để hướng dẫn các Phật tử  thực hành giáo pháp tinh túy của Kim Cương thừa. Đặc  biệt sau khi đoàn Việt Nam được truyền Pháp đã cát tường xuất hiện trên bầu trời Bhutan
Tháng 4-2007,Đại đức Thích Minh Trí tiếp tục sang Bhutan để thọ nhận Giáo Pháp cao quý và Thỉnh các bậc Thượng sư giác ngộ sang Việt Nam .Cũng như năm 2006 ,sau khi đoàn Việt Nam được truyền Pháp ,cát tường đã xuất hiện trên bầu trời Bunakha của Bhutan.
Nhận lời thỉnh cầu của ĐẠi Đức Thích Minh Trí , và đươc sự đồng ý của Đức Giáo chủ Je Khenpo.  Ngài Nhiếp Chính Vương Kinley RinPoChe cùng đi có bốn Lama và một thị giả của Nhiếp Chính Vương,đã sang Việt Nam vào tháng 9 năm 2006. Trong suốt thời gian ở Việt Nam ,các Ngài đã truyền Pháp tu Trường Thọ,Pháp tu Quán Âm Tứ Thủ, Pháp tu Văn thù , pháp tu Tài Bảo Thiên Vương , pháp tu Dược Sư ,….
Nhận lời thỉnh cầu của Đại Đức Thích Minh Trí ,vào những năm tiếp theo( năm 2007 và năm 2008 )bậc Thầy khả kính –Nhiếp Chính Vương Kinley RinPoChe đã sang Việt Nam và  truyền Quán đỉnh ở chùa Quang Ân  ,và đặc biệt ở chùa Hà Tiên Vĩnh Phúc các Phật tử Việt Nam đã được truyền Giáo Pháp :Tám Mươi Tư Đại Thành Tựu Giả. Và cầu nguyện Quốc thái Dân an –Phóng sinh ở vịnh Hạ Long - Quảng Ninh.
Tháng 11 năm 2008 ,Đại Đức Thích Minh Trí và các đệ tử Cố Hòa Thượng Thích Viên Thành đã thỉnh mời Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đời thứ 12 cùng hai Nhiếp chính Vương và Tăng đoàn truyền thừa đã đến Việt Nam. Trong thời gian ở Việt Nam ,các bậc Thầy giác ngộ đã truyền Quán đỉnh cộng đồng và giảng pháp cho Phật tử Việt Nam ở hai miền Bắc - Nam .  
Năm 2009. Đại Đức Thích Minh Trí và các đệ tử Cố Hòa Thượng Thích Viên Thành đã thỉnh cầu Đức Pháp vương sang Việt Nam. Trong suốt thời gian ở Việt Nam,Đức Pháp Vương đã hoằng truyền Giáo Pháp Kim cương thừa ở ba miền Bắc trung nam.
Năm 2010 Đại Đức Thích Minh Trí và các đệ tử Cố Hòa Thượng Thích Viên Thành đã thỉnh cầu Đức. Pháp vương sang Việt Nam
Năm 2011 Đại Đức Thích Minh Trí và các đệ tử Cố Hòa Thượng Thích Viên Thành đã thỉnh cầu Đức Pháp vương sang Việt Nam.

(có Ảnh kèm theo minh họa của từng thời điểm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét